×
Live หน้าหลัก ทันเหตุการณ์ ทั่วไป คุณภาพชีวิต อาชญากรรม เศรษฐกิจ ต่างประเทศ กีฬา วิทยาศาสตร์เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม ทหาร การเมือง ภูมิภาค บทความ บันเทิง ไลฟ์สไตล์ สุขภาพ การเงิน โชคชะตาและความเชื่อ สัมภาษณ์&บทความ กิจกรรม ททบ. กิจกรรม ทบ. แนะนำรายการ หน่วยงานและเอกชน พอดแคสด์ ศูนย์ข่าววิทยุ ติดต่อเรา

วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2567

?>

“ชัยชนะ” เหน็บคนทิ้งประชาธิปัตย์เป็นพวกรักตัวเอง

 10 ธ.ค. 2566 14:56 | 885 view

 @chotika">

Facebook X Share

"ชัยชนะ" เหน็บคนลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เป็นพวกรักตัวเอง หรือรักพรรค ยันวันนี้ยังเป็นฝ่ายค้าน วันพรุ่งนี้ยังไม่รู้จะตายหรือไม่ ยังไม่ต้องพูดถึงร่วมรัฐบาลเป็นเรื่องของอนาคต 


วันที่ 10 ธ.ค.2566 เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช รองหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคใต้ ให้สัมภาษณ์ถึงไลน์หลุดสั่งลูกพรรคขวางน.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะกรรมการนวัตกรรมการเมือง กรุงเทพฯ ผู้สมัครชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ให้ยกมือผ่านเสียง 3 ใน 4 ว่า สส.ทุกคนก็ยกมือให้ ตนก็ยกมือให้ ส่วนโหวตเตอร์ที่เป็นสาขาพรรคก็แล้วแต่จะตัดสินใจอย่างไร ส่วนที่มีไลน์หลุดก็ต้องดูว่าผู้กระทำเป็นใคร ถ้าไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ร้องเรียนมาเราก็ยินดีพิจารณาตรวจสอบ แต่ยืนยันว่าตนยินดีที่จะเปิดทางให้คนรุ่นใหม่ผ่าน 3 ใน 4 เปิดทางให้คนรุ่นใหม่  เมื่อถามว่ามีการล็อบบี้กันก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง นายชัยชนะ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่มองกันได้ แต่ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แต่ตนไม่ทราบเรื่องไลน์หลุดเป็นมาอย่างไร 
 
เมื่อถามว่าการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่ผ่านมามีสมาชิกพรรคหลายคนเตรียมที่จะลาออก เป็นปรากฎการณ์เลือดไหลอีกรอบหรือไม่ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนมองว่าคำพูดที่บอกว่ารักพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งพรรคเป็นองค์กรที่มีระยะเวลาในการเปลี่ยนแปลง 4 ปีก็ต้องเลือกตั้งกันอีกครั้งหนึ่ง  เพราะฉะนั้นถ้าเรารักองค์กร ใครที่ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคก็พร้อมทำงานให้ แต่ถ้าบุคคลใดที่ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคแล้วลาออกเท่ากับเราไม่ได้รักองค์กร เราต่อต้านผู้นำที่ขึ้นมา  ตนคิดว่าไม่ถูกต้อง การที่เราบอกว่ารักองค์กร เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารเราก็ต้องทำงานได้ทุกผู้บริหาร ยกตัวอย่างอยู่ช่อง 3 มีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารเราก็ต้องทำงานให้ได้ เพราะฉะนั้นถ้ารักพรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องยืนอยู่กับพรรคมาช่วยฟื้นฟูพรรค ถ้าบริหารชุดใหม่ทำไม่ดี ถึงเวลา 4 ปีก็เปลี่ยนแปลงได้ ตนเชื่อว่าทุกคนมีวุฒิภาวะในการตัดสินใจเลือกตั้งหัวหน้าพรรคอยู่แล้ว
                                            

เมื่อถามว่าเป็นการกดดันให้กรรมการบริหารพรรควางแนวทางในการทำงานต่อไปหรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า ตนพร้อมที่จะรับรับฟังทุกเสียง ฟังทุกปัญหา ฟังทุกคำวิจารณ์ น้อมรับคำติชม น้อมรับข้อแนะนำ สิ่งที่ท่านแนะนำ หรือวิจารณ์มาเราจะนำไปแก้ไขปัญหา ให้พรรคมีเอกภาพให้พรรคได้กลับมาเป็นพรรคหลักได้เหมือนเดิม ตนคิดว่าการเดินทางของพรรคประชาธิปัตย์ได้มาถึงวันนี้ปีที่ 78 เรามีทั้งสูงสุด และต่ำสุด วันนี้สิ่งที่เราบอกว่าเราบอกว่ามีเจตนาดีต่อพรรค ก็ต้องมาช่วยกันแสดงความคิดเห็น คิดว่าหัวหน้าพรรคคนใหม่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน มาเพื่อแก้วิกฤต มาเพราะพวกเราไปขอร้องมา ก็พร้อมเราฟังทุกปัญหา รับฟังทุกเสียง ไม่ได้เป็นพรรคอะไหล่ จะทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเข้มแข็ง เป็นการประกาศชัดเจนในการทำงานในอนาคต

ส่วนนโยบายพรรคต้องยอมรับว่าการเมืองไทยเป็นการแข่งขันทางความคิด เพราะฉะนั้นเราต้องรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน คือปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง เราต้องเสนอนโยบายให้ได้ ปัญหายาเสพติด ปัญหาการศึกษา การว่างงาน เป็นสิ่งที่พรรคต้องคิดว่านโยบายเหล่านี้จะมีการแก้ไขอย่างไร

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับผู้ใหญ่หรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า ต้องพูดคุยทุกคน เพราะทุกคนเป็นประชาธิปัตย์ ไม่มีฝ่าย อย่าคิดว่าเป็นฝ่ายโน้นฝ่ายนี้ วันนี้ลืมความหลัง และว่ากันในอนาคต มาช่วยกันทำ ท่านหัวหน้าพรรคและพวกผม กรรมการบริหารพรรคพร้อมคุยกับผู้ใหญ่ทุกคน หลังจากนี้จะเดินหน้าไปปรึกษาหารือกับผู้ใหญ่ แล้วไปเชิญชวนสมาชิกพรรคที่เคยลาออกให้กลับมาเป็นสมาชิกพรรคใหม่ ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่เราต้องการ

เมื่อถามว่านายสาธิต ปิตุเตชะ อดีต สส.ระยอง พรรค ปชป. ระบุว่าคนไม่มีสัจจะ จะไม่สามารถนำพรรคได้ในสถานการณ์เช่นนี้ นายชัยชนะกล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของนายสาธิตที่มีสิทธิ์ที่จะพูดว่ากล่าวได้ ซึ่งเราก็ยอมรับในคำพูดของทุกคน และตนคงไม่ไปโต้เถียงใคร วันนี้ไม่ใช่เวลาโต้เถียง เป็นเวลาที่เริ่มต้นการทำงานที่จะฟื้นฟูพรรค ส่วนใครจะติชมหรือตำหนิอย่างไรเราก็พร้อมรับฟัง เราฟังได้ อดทนได้ แต่สิ่งที่สำคัญเหนือคำพูดคือ ผลการเลือกตั้งข้างหน้าว่ากรรมการบริหารพรรคชุดใหม่. จะนำพาให้ได้ที่นั่งมากกว่าเดิมหรือไม่

เมื่อถามว่า หากสมาชิกพรรคหลายคนต่อต้าน จะนำไปสถานการณ์พรรคแตกหรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า "ใครต่อต้านครับ สมาชิกทั้ง 25 คนที่มีอยู่ตอนนี้ เสียง 23 คนรับได้ ส่วนสาขาพรรคเสียงส่วนใหญ่ก็เลือกมา ส่วนคนที่ลาออกรักพรรคหรือรักตัวเอง หากรักพรรคต้องทำงานได้กับผู้นำองค์กรนั้น ทุกคนที่ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคก็มีส่วนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วย เมื่อวานนี้ (9 ธ.ค.) ผมสนับสนุนนายเฉลิมชัยเป็นหัวหน้าพรรค ถ้ามีคนอื่นเป็นเป็นหัวหน้าพรรคผมก็ไม่ลาออก และพร้อมทำงานกับคนใหม่ ถ้าไม่ได้นายเฉลิมชัยแล้วลาออกแสดงว่าผมรักตัวเอง" 
                               

เมื่อถามว่า พร้อมที่จะทำงานเป็นฝ่ายค้านหรือไม่ เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าพร้อมจะพลิกขั้วไปร่วมรัฐบาล เพราะในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีที่ผ่านมาเคยมีการยกมือสนับสนุนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง นายชัยชนะ กล่าวว่า การโหวตนายกฯ ตนพูดชัดเจนว่า เป็นการหาทางออกให้ประเทศชาติ และเราเป็นฝ่ายค้าน เราไม่ได้บอกว่าโหวตเพื่อเป็นรัฐบาล ซึ่งตนเป็นหนึ่งใน 16 คนที่โหวตให้นายเศรษฐา และหลังจากวันโหวตนายกรัฐมนตรีวันนั้นและวันนี้ว่าตน ทำงานตรวจสอบ อภิปราย และตั้งคำถามถึงนายกฯ หรือไม่ และวันนี้เราก็เป็นฝ่ายค้านอยู่  ส่วนที่มีข่าวว่าเราหวังเป็นรัฐบาลใครพูด จุดประสงค์ดีกับพรรคหรือเปล่าที่มาพูดอย่างนี้ วันข้างหน้าเรายังไม่รู้เลย พรุ่งนี้ตื่นขึ้นมายังไม่รู้เลยจะหายใจ ไม่ต้องพูดถึง 5-6 เดือนข้างหน้า วันนี้และวันพรุ่งนี้เราทำหน้าที่ฝ่ายค้านอยู่ สมมุตินอนแล้วตายไปทราบหรือว่าจะเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นอนาคตอย่าไปคาดหวังว่าจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ เป็นเรื่องของอนาคต แต่วันนี้เราเป็นฝ่ายค้านก็ต้องทำให้ดีที่สุด
                                  
//////////////////

เป็นเพื่อนกับบัญชีทางการ LINE ของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุดและอีกมากมาย!

เพิ่มเพื่อน

ทันเหตุการณ์

ข่าว

นิด้าโพล ยก 'ทักษิณ' ผู้มากบารมีในพรรคเพื่อไทย

27 ก.ค. 2567 11:18 65 views

ข่าว

น้ำป่าหลากลงลำห้วยตัดเส้นทางการค้าชายแดนบ้านเสาหินแม่สะเรียงได้รับผลกระทบ

27 ก.ค. 2567 11:17 38 views

ข่าว

ประมงสมุทรสาคร ปล่อยปลานักล่า "กะพงขาว" ลงคลองเพิ่ม พร้อมขอความร่วมมือชาวบ้านห้ามเลี้ยงปลาหมอคางดำ ฝาฝืนม่ความผิด

27 ก.ค. 2567 11:14 28 views

ข่าว

นายกฯ ห่วงคนไทยในกรุงปารีส

27 ก.ค. 2567 10:44 39 views

ข่าว

ทส. เร่งสร้างศูนย์ปรับพฤติกรรม แก้ปัญหาช้างป่าคลั่ง

27 ก.ค. 2567 10:40 43 views

ข่าว

นายกฯ เศรษฐา ชวนคนไทยทั้งประเทศ ร่วมใส่เสื้อเหลือง เฉลิมพระเกียรติในหลวง

27 ก.ค. 2567 10:11 45 views

ข่าว

เชิญชวนชาวไทยทุกคน! ร่วมงาน "ลมหายใจแห่งแผ่นดิน" 28-30 ก.ค. นี้ ณ สนามช้างอารีน่า จ.บุรีรัมย์

27 ก.ค. 2567 10:04 48 views

ข่าว

หวังอี้ป๋อซุปตาร์ชื่อดังร้องเพลงเชียร์โอลิมปิก

27 ก.ค. 2567 09:46 39 views

ข่าว

อั๋น ภูวนาท แจงดราม่า แดน

27 ก.ค. 2567 09:34 59 views

ข่าว

เตรียมกรี๊ด! LOVEiS ปล่อยเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ LOCKETs

27 ก.ค. 2567 09:27 67 views

ข่าว

“ต้องรักมหาสมุทร” เนื้อเรื่องเข้มข้น ครบรสจนได้อันดับ 1 Rakuten TV ของ ญี่ปุ่นทุกสัปดาห์!!!

26 ก.ค. 2567 17:30 193 views

ข่าว

"สุขทันที...ที่เมืองน่าเที่ยว" กับ"แอลลี่-PROXIE"

26 ก.ค. 2567 17:17 123 views

ข่าว

เป๊ปซี่® x Baby Monster รวมพลังซ่า ทะลุขีดจำกัดความอร่อย!

26 ก.ค. 2567 17:14 147 views

ข่าว

“ทักษิณ ชินวัตร” เป่าเค้กครบ 75 ปี ลั่น ไม่เคยคิดจะมีวันนี้ บอกมีความสุขที่สุด

26 ก.ค. 2567 16:23 113 views

ข่าว

พบไซยาไนด์ในกระเป๋า 1 ใน 6 ศพปริศนาโรงแรมดัง

26 ก.ค. 2567 15:55 146 views

ข่าว

มินกยู เแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ ' Dior '

26 ก.ค. 2567 15:49 131 views