×
Live หน้าหลัก ทันเหตุการณ์ ทั่วไป คุณภาพชีวิต อาชญากรรม เศรษฐกิจ ต่างประเทศ กีฬา วิทยาศาสตร์เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม ทหาร การเมือง ภูมิภาค บทความ บันเทิง ไลฟ์สไตล์ สุขภาพ การเงิน โชคชะตาและความเชื่อ สัมภาษณ์&บทความ กิจกรรม ททบ. กิจกรรม ทบ. แนะนำรายการ หน่วยงานและเอกชน พอดแคสด์ ศูนย์ข่าววิทยุ ติดต่อเรา

วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2567

?>

‘บิ๊กโจ๊ก’เปิดเหตุผลถอนฟ้องนายกฯ เพราะรู้ว่าถูกหลอก

 24 เม.ย. 2567 13:58 | 285 view

 @pracha

Facebook X Share

‘บิ๊กโจ๊ก’เปิดเหตุผลถอนฟ้องนายกฯ เพราะรู้ว่าถูกหลอกจากคนที่เข้าพบเป็นคนสุดท้าย แฉขบวนการขัดขาสกัดนั่งเก้าอี้‘ผบ.ตร.’ พร้อมเปรียบตนเองเป็น‘ยาสามัญประจำบ้าน’ หากให้ประชาชนเลือกตัวเองได้ ผบ.ตร.

24 เมษายน 2567 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (อดีตรอง ผบ.ตร.) เดินทางมาที่สำนักงานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อยื่นหนังสือถึงประธาน ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบการทำงานของหัวหน้าพนักงานสอบสวน และคณะพนักงานสอบสวนทำโดยชอบธรรมหรือไม่ เกี่ยวกับคดีการฟอกเงินจากเครือข่ายเว็บการพนัน BNK Master ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ถูกกล่าวหาไปมีส่วนเกี่ยวข้อง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นเทียร์2 หลังจากเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาได้ร้องขอให้ป.ป.ช. ตรวจสอบว่าคณะพนักงานสอบสวนไม่มีอำนาจในการสืบสวนสอบสวนทั้ง สน.เตาปูน และสน.ทุ่งมหาเมฆ จึงถือว่าได้มาโดยมิชอบทั้งหมด ไม่สามารถนำเข้าสู่สำนวนได้ ส่วนตัวไม่ได้ลงรายละเอียดในเนื้อหา สำนวนผิดถูกค่อยไปว่ากัน แต่ต้องดูว่ามีอำนาจหรือไม่ วันนี้จึงเดินทางมายื่นร้องทุกข์กล่าวโทษเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ตั้งแต่ พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าชุดพนักงานสืบสวนสอบสวนของคดีนี้ และคณะพนักงานสอบสวนทั้งหมด กว่า 200 คน ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามมาตรา 157 ของประมวลกฎหมายอาญา 

“อยากขอเตือนน้องๆตำรวจว่าการสั่งของผู้บังคับบัญชา หากกังวลว่ามีคำสั่งแล้วไม่ทำจะโดนย้าย อยากบอกว่าถ้าย้ายไป ก็ย้ายกลับได้ แต่หากถูกดำเนินคดีอาญาต้องติดคุก ซึ่งบางคนที่กำลังจะเกษียณอายุราชการในเดือนตุลาคมนี้ อาจจะต้องใช้เวลาจากนั้นในการต่อสู้ทางคดีไปตลอด หากป.ป.ช.ชี้มูลความผิดแล้ว ก็ต้องออกจากราชการไว้ก่อน อย่าทำเป็นเล่น เพราะกระบวนการตรวจสอบของป.ป.ช.มีความรอบคอบ เป็นธรรมแน่นอน” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวถึงการตรวจสอบเส้นเงินของ สน.เตาปูน และ สน.ทุ่งมหาเมฆ ซึ่งเป็นเส้นเงินเดียวกัน มูลค่ารวมเกิน 300 ล้านบาท แต่กลับไม่ส่งให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตามกฎหมาย ในกรณีนี้พนักงานสอบสวนของสถานีตำรวจเปรียบเสมือนพยาบาล ไม่ใช่แพทย์ หากทำคลอดเองเด็กจะตาย ตนขอแนะนำว่าให้พนักงานสอบสวนที่เกี่ยวข้องทุกคนมาให้ฟังคำกับ ป.ป.ช. และบอกว่าใครเป็นคนสั่งการ เป็นทางเดียวที่จะรอด ตนเข้าใจว่าวันนี้ทุกคนเครียดหมด ยืนยันว่านี่ไม่ใช่การข่มขืน เป็นเพียงการเตือนเท่านั้น ตนไม่ได้หน้าด้าน หากตนผิดตนพร้อมออกทันที ขอให้ ปปง. ตั้งสติและพิจารณาให้รอบคอบ ต้นไม้เป็นพิษ ผลไม้ที่ออกมาก็เป็นพิษทั้งหมดเช่นเดียวกัน หากฟื้นถึงชั้น 3 หากหลักฐานได้มาโดยมิชอบ ศาลยกฟ้องทั้งหมด เช่นเดียวกับ ป.ป.ช.ที่ไม่สามารถนำหลักฐานเข้าสู่สำนวนได้

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวถึงกรณีที่ถอนคำร้องที่ขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบนายกรัฐมนตรี ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบจากกรณีแต่งตั้ง ผบ.ตร. และส่งตัวตนเองกลับ สตช. ว่า ตนได้ตรวจสอบแล้ว พบว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ได้ยื่นตรวจสอบไปแล้ว อยู่ในกระบวนการของ ป.ป.ช. ซึ่งดำเนินการไปไกลแล้ว หากยื่นใหม่ถือเป็นการยื่นซ้ำ และทำให้การสอบสวนยิ่งล่าช้า ตนจึงได้ถอนคำร้อง

“ผมเชื่อว่านายกรัฐมนตรีถูกหลอกให้เซ็นรับทราบ เพราะคนที่อยู่ในกระบวนการไม่จำเป็นต้องมีส่วนรู้เห็นเสมอไป ท่านอาจจะไม่ได้มีเจตนาในการกระทำความผิด ซึ่งคนที่หลอกหวังเอาแต่ตำแหน่ง หวังเป็น ผบ.ตร. หลอกได้ทั้งนายกฯ และลูกน้อง ไม่อายพระบ้างหรือไง เห็นเพียงประโยชน์ส่วนตน ไม่เห็นถึงลูกน้อง ในส่วนนายกรัฐมนตรีเข้าใจว่าเป็นการส่งตัวผมกลับไปเพื่อทำงาน แต่ที่ไหนได้เป็นการมาหลอกให้ส่งตัวตอนเที่ยงวัน ซึ่งทำเป็นกระบวนการหวัง สกัดผมไม่ให้เป็น ผบ.ตร. โดยคนที่อยู่ในขบวนการคือคนที่ไปพบนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นคนสุดท้าย ก่อนจะมีคำสั่ง” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว

อดีตรอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า พรุ่งนี้ (25 เม.ย.67) ตนจะมาอธิบายเทียร์ 3 ว่าถูกออกจากราชการได้อย่างไร ที่ตนรู้เพราะได้โทรศัพท์ไปกองวินัยฯ จึงรู้ว่ามีการเตรียมการล่วงหน้า 2 วัน ยืนยันว่าส่วนตัวไม่ได้พูดคุยกับนายกฯแต่อย่างใด แต่เป็นการตรวจสอบด้วยตนเอง

“การออกมาครั้งนี้ถือเป็นการดับเครื่องชนเพราะต้องการความยุติธรรมคืน เพื่อปกป้องตัวเอง เพราะหากปกป้องตัวเองไม่ได้จะปกป้องประชาชนได้อย่างไร ส่วนที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติปลดป้ายชื่อหน้าห้องและเอารูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชา เป็นเรื่องเบ็ดเตล็ดและเป็นการทำตามขั้นตอน ไม่ได้มองว่าเป็นลางร้าย” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนไม่ขอพูดถึงว่าเอกสารคัดค้านกรรมการป.ป.ช. ว่าหลุดออกมาได้อย่างไร แต่ยอมรับว่าเป็นไปตามเอกสาร และอยากบอกว่าคนทำหน้าที่ในกระบวนการยุติธรรมต้องมีความศักดิ์สิทธิ์เชื่อถือได้ เพราะตำแหน่งอยู่ไม่นาน แต่ตำนานอยู่นาน ความจริงคือความจริง บางคนรู้ที่ไปแต่ลืมที่มา พรุ่งนี้ (25 เม.ย.67) ตนจะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากนั้นจะไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาทุจริต

เมื่อถามว่ายังมีความหวังว่านายกรัฐมนตรีจะช่วยในการเพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้คาดหวังว่าใครจะมาช่วย ตอนนี้ทางออกของตนคือเป็นกระบวนการยุติธรรม ส่วนตนจะมีโอกาสเป็น ผบ.ตร.หรือไม่นั้น เป็นเรื่องของอนาคต แต่ส่วนตัวเชื่อว่าหากตำแหน่ง ผบ.ตร. มาจากการเลือกตั้ง อย่างไรประชาชนก็จะต้องเลือกตนแน่นอน เพราะประชาชนมองว่าตนเปรียบเสมือนยาสามัญประจำบ้าน คิดอะไรไม่ออกบอกโจ๊ก

เมื่อถามว่าคนที่อยู่ในขบวนการสกัดไม่ให้เป็น ผบ.ตร. มีคนที่ใหญ่กว่าคนที่เข้าพบนายกฯอยู่เบื้องหลังหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่มี และมองว่าไม่เชื่อมโยงไปถึงฝ่ายการเมือง เพราะนี่เป็นกระบวนการของฝ่ายตำรวจ ส่วนที่มีคนออกมาแฉว่าก่อนเข้าพบนายกรัฐมนตรี บุคคลดังกล่าวได้เดินทางไปบ้านจันทร์ส่องหล้านั้น ส่วนตัวไม่ทราบในเรื่องนี้ แต่เชื่อว่าไม่เกี่ยว

“เล่นกันแรงอยู่แล้ว เพราะมันต้องเล่นกับแรงแบบนี้ ในเมื่อคนมันอยากเป็น มันห้ามไม่ได้ ก็คนที่ไปพบนั่นแหละใครไปพบก็คนนั้น” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว

ในช่วงท้ายของการให้สัมภาษณ์ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ยกแขนขวาเพื่อโชว์สายสิญจน์ และวัตถุมงคล จากการเดินสายทำบุญที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงเดือนเมษายนซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านเกิดที่ จ.เชียงใหม่

รายงานข่าว แจ้งว่า ในช่วงบ่ายวันนี้(24 เม.ย.67) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เดินทางไปที่ ปปง. ในเวลา 14.00 น. เพื่อยื่นคัดค้านการใช้หลักฐานการตรวจสอบเส้นทางการเงินของพนักงานสอบสวนที่ส่งให้ ปปง. ก่อนหน้านี้ โดยอ้างว่าเป็นการได้มาโดยมิชอบ ไม่สามารถนำมาประกอบสำนวนได้ และในวันพรุ่งนี้ (25 เม.ย.67) จะเดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม และประธานก.ตร. ว่าการออกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน เป็นการออกคำสั่งโดยมิชอบ และหลังจากนั้นจะมีการดำเนินคดีอาญากับรักษาราชการแทน ผบ.ตร. กรณีออกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนโดยไม่ชอบ ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง 

///////////////////////////

เป็นเพื่อนกับบัญชีทางการ LINE ของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุดและอีกมากมาย!

เพิ่มเพื่อน

ทันเหตุการณ์

ข่าว

นิด้าโพล ยก 'ทักษิณ' ผู้มากบารมีในพรรคเพื่อไทย

27 ก.ค. 2567 11:18 39 views

ข่าว

น้ำป่าหลากลงลำห้วยตัดเส้นทางการค้าชายแดนบ้านเสาหินแม่สะเรียงได้รับผลกระทบ

27 ก.ค. 2567 11:17 31 views

ข่าว

ประมงสมุทรสาคร ปล่อยปลานักล่า "กะพงขาว" ลงคลองเพิ่ม พร้อมขอความร่วมมือชาวบ้านห้ามเลี้ยงปลาหมอคางดำ ฝาฝืนม่ความผิด

27 ก.ค. 2567 11:14 21 views

ข่าว

นายกฯ ห่วงคนไทยในกรุงปารีส

27 ก.ค. 2567 10:44 32 views

ข่าว

ทส. เร่งสร้างศูนย์ปรับพฤติกรรม แก้ปัญหาช้างป่าคลั่ง

27 ก.ค. 2567 10:40 37 views

ข่าว

นายกฯ เศรษฐา ชวนคนไทยทั้งประเทศ ร่วมใส่เสื้อเหลือง เฉลิมพระเกียรติในหลวง

27 ก.ค. 2567 10:11 38 views

ข่าว

เชิญชวนชาวไทยทุกคน! ร่วมงาน "ลมหายใจแห่งแผ่นดิน" 28-30 ก.ค. นี้ ณ สนามช้างอารีน่า จ.บุรีรัมย์

27 ก.ค. 2567 10:04 40 views

ข่าว

หวังอี้ป๋อซุปตาร์ชื่อดังร้องเพลงเชียร์โอลิมปิก

27 ก.ค. 2567 09:46 31 views

ข่าว

อั๋น ภูวนาท แจงดราม่า แดน

27 ก.ค. 2567 09:34 41 views

ข่าว

เตรียมกรี๊ด! LOVEiS ปล่อยเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ LOCKETs

27 ก.ค. 2567 09:27 49 views

ข่าว

“ต้องรักมหาสมุทร” เนื้อเรื่องเข้มข้น ครบรสจนได้อันดับ 1 Rakuten TV ของ ญี่ปุ่นทุกสัปดาห์!!!

26 ก.ค. 2567 17:30 187 views

ข่าว

"สุขทันที...ที่เมืองน่าเที่ยว" กับ"แอลลี่-PROXIE"

26 ก.ค. 2567 17:17 121 views

ข่าว

เป๊ปซี่® x Baby Monster รวมพลังซ่า ทะลุขีดจำกัดความอร่อย!

26 ก.ค. 2567 17:14 145 views

ข่าว

“ทักษิณ ชินวัตร” เป่าเค้กครบ 75 ปี ลั่น ไม่เคยคิดจะมีวันนี้ บอกมีความสุขที่สุด

26 ก.ค. 2567 16:23 106 views

ข่าว

พบไซยาไนด์ในกระเป๋า 1 ใน 6 ศพปริศนาโรงแรมดัง

26 ก.ค. 2567 15:55 143 views

ข่าว

มินกยู เแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ ' Dior '

26 ก.ค. 2567 15:49 129 views